Astaxanthin

     สารต้านอนุมูลอิสระอันโดดเด่นและทรงประสิทธิภาพสกัดจากสาหร่ายสีแดงที่พบเฉพาะในโขดหินบริเวณหมู่เกาะสต็อกโฮล์มของสวีเดนเท่านั้นสาหร่ายสีแดงนี้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระชื่อ "Astaxanthin" ที่ช่วยปกป้องตัวเองจากการถูกทำลายของอนุมูลอิสระจากรังสียูวีในแสงแดด รวมถึงความเค็มของน้ำทะเลที่ชะล้างโดยการเปลี่ยนสีตัวเองจากสีเขียวเป็นสีแดงเพื่อให้ตัวเองดำรงค์อยู่ได้และจากผลการวิจัยพบว่าแอสต้าแซนธินนั้นมีคุณสมบัติที่มีประสิทธิภาพเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าสารต้านอนุมูลอิสระทั่วไป
แอสตาแซนธิน(Astaxanthin)เป็นสารที่มีความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่าวิตามินซี 6,000 เท่า, CoQ10 800 เท่า, วิตามินอี 550 เท่า, Green tea catechins 550 เท่า, Alpha lipoic acid 75 เท่า, เบต้าแคโรทีน 40 เท่าและสารสกัดจากเมล็ดองุ่น 17 เท่า

เนื่องด้วยสูตรโครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ของแอสตาแซนธินในการปกป้องเยื่อหุ้มเซลล์ในอวัยวะต่างๆของร่างกายซึ่งแตกต่างกับเบต้าแคโรทีนวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่นที่แค่ช่วยปกป้องแค่ภายในหรือภายนอกของเยื่อหุ้มเซลล์พบว่าแอสตาแซนธิน มีคุณสมบัติพิเศษที่สามารถปกป้องเยื่อหุ้มเซลล์ได้ทั้งภายในและภายนอก 

Pages - Menu